Phong cách ” Khu đô thị nghỉ dưỡng ven thành phố” trở thành xu hướng của giới thượng lưu.

Khi nghỉ dưỡng ven đô là một sở thích ngày càng thịnh hành, dường như di cư ra các đô thị vệ tinh và hàng ngày lái xe vào trung tâm làm việc là một xu hướng đang “nóng” dần lên trong cộng đồng những người giàu có.

Phong cách " Khu đô thị nghỉ dưỡng ven thành phố" trở thành xu hướng của giới thượng lưu. - Hình 1

Nhiều người có xu hướng sống ở biệt thự ven đô và tự lái xe vào thành phố (Ảnh: West Lakes Golf & Villas – Trần Anh Group)

Khi nơi đáng sống nhất là ngoại ô

Xuất phát từ hình thức “staycation” được ưa chuộng bởi đông đảo người dân Âu – Mỹ, tức là đến nghỉ dưỡng vài ngày ở một ngôi nhà thứ hai hoặc biệt thự cho thuê kiểu khách sạn. Việc lựa chọn không gian sống tại vùng ngoại ô để đắm mình mỗi ngày trong khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp và bầu không khí trong lành đã trở thành xu hướng của những người giàu có, vốn tự chủ hoàn toàn trong vấn đề di chuyển.

Phong cách " Khu đô thị nghỉ dưỡng ven thành phố" trở thành xu hướng của giới thượng lưu. - Hình 2

Ngày càng nhiều người trẻ chuyển ra ngoại thành London để ở dù vẫn làm việc trong thành phố (Ảnh: Vogue.co.uk)

Xu hướng chuyển ra sống ven đô cũng đang hình thành tại Việt Nam khi nhiều cư dân có thu nhập cao của TP.HCM bắt đầu tìm kiếm khả năng di cư ra ngoại thành, tránh xa trung tâm ồn ào và khói bụi.

Chị Ngọc Lan, một doanh nhân 44 tuổi, cho biết: “Tôi đang muốn mau chóng đưa gia đình chuyển ra khỏi thành phố, do tình trạng ô nhiễm đã bắt đầu trở nên nghiêm trọng và khó có thể khắc phục trong ngắn hạn. Nhưng vì yếu tố công việc không thể tách rời hoàn toàn, nên tôi đang tìm kiếm một khu vực sống ven đô để hài hòa được mọi mặt.”

Theo báo cáo từ Trung Tâm quan trắc Tài nguyên và môi trường (Sở Tài nguyên và môi trường), kết quả quan trắc 30 vị trí môi trường trong tháng 9 cho thấy chất lượng không khí tại TP.HCM có sự gia tăng đột biến của các chất ô nhiễm như bụi lơ lửng, NO2, SO2, CO… trong các ngày 18 đến 20/9. Cao nhất là ngày 20/9, bụi lơ lửng tăng gấp 2,19 lần, NO2 tăng 1,41 lần, CO tăng 1,4 lần. Đặc biệt ghi nhận sự gia tăng bụi mịn PM10, PM 2.5 gia tăng từ 1,9 – 2,2 lần. Loại bụi mịn này được khuyến cáo gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Để hạn chế ảnh hưởng bởi không khí ô nhiễm, Trung tâm Quan trắc tài nguyên – môi trường khuyến cáo người dân, đặc biệt trẻ em và phụ nữ có thai, người lớn tuổi, hạn chế ra ngoài, tham gia giao thông và các hoạt động thể thao ngoài trời.

Giống như câu chuyện của chị Ngọc Lan, tình trạng ô nhiễm tại TP.HCM đang trở thành một động lực mới thúc đẩy cho xu hướng di cư của một bộ phận người dân có điều kiện kinh tế và đề cao vấn đề sức khỏe, hướng đến cuộc sống xanh, trong lành nơi vùng ven đô.

Không khí trong lành, cảnh quan xanh mát, vậy đã đủ?

Dù với những kỳ nghỉ ngắn ngày phong cách “staycation” hay khi chuyển hẳn đến sống ở vùng ngoại ô, nhu cầu về tính tiện nghi cũng luôn là điều không thể thiếu. Do đó, những khu biệt thự cao cấp được quy hoạch bài bản và nhiều tiện ích đi kèm vẫn luôn là lựa chọn đầu tiên.

Ở Việt Nam, bất động sản ven đô nói chung và biệt thự sân golf nói riêng cũng đang nhận được sự quan tâm của phân khúc khách hàng cao cấp, không chỉ để đầu tư cho thuê, mà còn để làm ngôi nhà sang trọng nơi gia chủ tận hưởng cuộc sống mỗi ngày.

Thực tế đó được chứng minh qua sự đón nhận đầy hứng khởi với thông tin về việc một số chủ đầu tư đang phát triển dự án bên sân golf tại thị trường phía Nam. Trong đó, giới nhà giàu đang chờ đợi ngày ra mắt dự án West Lakes Golf & Villas tọa lạc cách trung tâm TP.HCM khoảng 60 phút lái xe trên đường cao tốc liên tỉnh TP.HCM – Long An.

Dự án được phát triển bởi Tập đoàn Trần Anh, một “đại gia” nắm nhiều đất vàng ở tỉnh Long An, có địa điểm lý tưởng ngay kề bên sân golf West Lakes Long An. Ngoài việc sở hữu không khí và cảnh sắc sân golf tuyệt đẹp, dự án còn có các công viên chủ đề, công viên nước, hứa hẹn là điểm du lịch đắt khách trong bối cảnh TP.HCM đang “khát” những điểm vui chơi nghỉ dưỡng cao cấp ven đô.

Phong cách " Khu đô thị nghỉ dưỡng ven thành phố" trở thành xu hướng của giới thượng lưu. - Hình 3

Dự án biệt thự sân golf West Lakes Golf & Villas cách TP.HCM chỉ 60 phút lái xe

West Lakes Golf & Villas có toàn bộ ưu điểm của một bất động sản ven đô đắt giá, gồm: cảnh quan sang trọng, quy hoạch và quản lý chuyên nghiệp, tiện ích đầy đủ. Đặc biệt là vị trí đắc địa ngay kề bên TP.HCM, thuộc địa phận tỉnh Long An đang phát triển mạnh mẽ với nhiều dự án khu đô thị sinh thái, công viên giải trí, cùng các tuyến, luồng giao thông vô cùng thuận tiện đi khắp các tỉnh lân cận.

Theo đơn vị phát triển dự án Trần Anh Group, ngày chính thức ra mắt West Lakes Golf & Villas được dự kiến ngay trong quý 4/2019. Giới chuyên môn đánh giá dự án mở bán trong thời điểm này là vô cùng lý tưởng và sẽ hút mạnh dòng khách giàu có từ TP.HCM.

Bình luận

[fbcomments]